ข่าวบันเทิง
Enterainment
Hot News.

Search
Close this search box.

หนัง ออ สกา ร์ Everything Everywhere All at Once กับการกวาดรางวัลออสการ์ 2023 ไปได้มากถึง 7 รางวัล

หนัง ออ สกา ร์

หนัง ออ สกา ร์ รีวิว Everything Everywhere All at Once (ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส) ที่จะกลายมาเป็น หนังรางวัล ออ สกา ร์ ตลอดกาล การันตีด้วยรางวัลอันทรงคุณค่าถึง 7 รางวัล

หนัง ออ สกา ร์

movie&series วันนี้ของมาพูดถึง หนัง ออ สกา ร์ ต้องบอกว่า หนังออสการ์ แต่ละปี จะมีเรื่องที่น่าสนใจมากมาย ตบเท้าเข้ารับรางวัลกันไป แต่สำหรับในปี 2023 เรื่อง “Everything Everywhere All at Once” ได้เข้าชิงถึง 11 รางวัล และคว้ามาได้ 7 รางวัล ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ

สำหรับเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ / ไซไฟ / ผจญภัย กำกับโดย Daniel Kwan และ Daniel Scheinert ที่สร้างความฮือฮาตั้งแต่เปิดตัวที่เทศกาลภาพยนตร์ Sundance ในเดือนมกราคม 2565 แล้ว และในที่สุดก็คว้า oscars มาครองได้สำเร็จ

โดยเรื่องนี้นำแสดงโดย มิเชล โหย่ว ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของเรื่องนี้ หญิงสาวชาวจีนนามว่า เอเวอลีน ที่ในโลกของมัลติเวิร์สนี้ มีเธอเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่จะสามารถกอบกู้พหุจักรวาลได้

และเธอยังค้นพบว่าตัวเองนั้น เชื่อมโยงกับโลกคู่ขนานที่มีอยู่ ขณะที่เธอพยายามทำความเข้าใจ กับความสามารถที่เพิ่งค้นพบนี้ เอเวอลีน ยังต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มวายร้าย ที่พยายามใช้พลังของเธอ เพื่อจุดประสงค์อันชั่วร้ายของพวกเขาเอง

แนวคิดเรื่องราวของโลกมัลติเวิร์ส ไม่ใช่เรื่องใหม่ในนิยายวิทยาศาสตร์ แต่สำหรับเรื่องนี้ได้ยกระดับไปอีกขั้น โดยการสำรวจความคิดของคนคนเดียว ที่เชื่อมต่อกับจักรวาลทั้งหมดพร้อม ๆ กัน สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามที่น่าสนใจ เกี่ยวกับธรรมชาติของตัวตน รวมถึงผลกระทบต่อการกระทำ ของบุคคลหนึ่งที่สามารถมีได้ในหลายมิติ

อีกทั้งภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังนำเสนอภาพที่น่าประทับใจมากมาย และฉากแอ็คชั่นที่ที่สร้างสรรค์ได้อย่างน่าทึ่ง พร้อมสอดแทรกมุกตลก ทำให้คนดูมีอารมณ์ขันตามไปด้วย ทำให้หนังเรื่องนี้มีครบทุกรสชาติ ลงตัวและกลมกล่อมได้อย่างไม่น่าเชื่อ

และสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดอีกอย่างหนึ่ง เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ คือนักแสดงนำที่ได้รับบทบาทโดดเด่น มิเชล โหย่ว ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการเป็นตัวแทน ของคนเอเชียในวงการหนังฮอลลีวูด

เธอได้รับการคัดเลือกอย่างสมบูรณ์แบบในฐานะ เอเวอลีน ผู้หญิงที่ต้องเป็นผู้นำ ในเรื่องราวที่สำคัญของชีวิต ในขณะเดียวกันก็ต้องรับมือ กับความท้าทายในชีวิตประจำวันด้วย และนี่คือ หนังรางวัลออสการ์ pantip ที่มีการพูดถึงมากที่สุด

หนัง ออ สกา ร์ ที่กวาดรางวัลไปได้มากถึง 7 รางวัล ไปดูกันว่ามีรางวัลอะไรบ้าง?

หนัง ออ สกา ร์

ด้วยแนวคิดที่แปลกใหม่ของ หนังรางวัลออสการ์ netflix เรื่องนี้ กับการผจญภัยข้ามมิติในโลกมัลติเวิร์สทำให้ Everything Everywhere All at Once (ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส) ได้ เข้า ชิง รางวัล มากถึง 11 รางวัล และสามารถกวาดรางวัลไปทั้งหมด 7 รางวัล

ที่งานประกาศ ผล รางวัล ออสการ์ครั้งที่ 95 ในฮอลลีวูด ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา วันที่ 12 มีนาคม 2023 สำหรับ 7 รางวัลออสการ์ 2023 ที่หนังเรื่องนี้คว้ามาได้มีดังนี้

1. ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture)

2. ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Film Editing)

3. บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม (Best Original Screenplay)

4. ผู้กำกับยอดเยี่ยม (Best Director) – Daniel Kwan และ Daniel Scheinert

5. นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (Best Actress) – มิเชล โหย่ว

6. นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (Best Supporting Actor) – คี ฮุย ควน

7. นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Best Supporting Actress) – เจมี ลี เคอร์ติส

เจาะลึกถึงเหตุผลที่ทำให้เรื่องนี้ได้รับ รางวัลภาพยนตร์ เพราะอะไรถึงได้รางวัลมากมายขนาดนี้?

หนัง ออ สกา ร์

สร้างความประทับใจให้กับเหล่านักแสดง และทีมงานคนทำหนังทุกคนของเรื่องนี้ ทุกคนต่างดีใจน้ำตาปริ่ม กับความสำเร็จที่ได้รับในวันนี้ และแน่นอนว่ามันเกิดขึ้นได้ เพราะทุกคนในทีม ให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และสิ่งที่ตอบแทนมันช่างเป็นอะไรที่วิเศษเหลือเกิน ว่าแล้วเรามาเจาะประเด็น ที่ทำให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ จนได้รับรางวัลมากมายกันเลยดีกว่า

1. การแสดงที่แข็งแกร่งของนักแสดงทุกคน : มิเชลล์ โหย่ว นำเสนอการแสดงที่เหมาะสมและทรงพลัง เป็นตัวชูโรงให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เธอต้องแสดงฉากบู๊มากมายหลายฉากแบบไม่พัก อีกทั้งยังเรียกเสียงฮาได้อย่างสนุกสนานกับฉากตลกขบขัน รวมไปถึงซีนอารมณ์ฉากเรียกน้ำตาที่เธอแสดงได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งนักแสดงท่านอื่น ๆ ในเรื่องยังแสดงได้ดีลื่นไหลไปตามบทบาทที่ได้รับอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

2. แก่นแท้ของเรื่อง ที่ต้องการสื่อกับคนดู : นอกเหนือจากฝีมือการแสดงขันเทพ กับการพลิกบทบาทสุดท้าทายของ มิเชล โหย่ว และเนื้อหาแปลกใหม่ ที่ดึงดูความน่าสนใจแล้ว สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้จับตามอง จนสามารถคว้า หนังที่ได้รางวัลออสการ์ 2023 มาครอบครองได้สำเร็จ ก็คือแก่นของเรื่องที่ต้องการนำเสนอ ถึงความสัมพันธ์ภายในครอบครัว

ทั้งการสำรวจประเด็นปัญหา ระหว่างแม่กับลูกสาว, ลูกสาวกับพ่อ และภรรยากับสามี ซึ่งนักแสดงนำและนักแสดงสมทบทุกคน ต่างก็ทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ และถ่ายทอดความละเอียดอ่อน ของการเป็นคนรัก, แม่, พ่อ และลูก ออกมาได้อย่างน่าเอาใจช่วย

3. ฉากที่สวยงามและสร้างสรรค์: แนวคิดที่หลากหลายของภาพยนตร์เรื่องนี้ ช่วยให้การเล่าเรื่องด้วยภาพ ที่สร้างสรรค์อย่างแท้จริง โดยใช้เทคนิคการแบ่งหน้าจอ และการตัดต่อที่ชาญฉลาด เพื่อทำให้โลกมัลติเวิร์สดูสมจริงและมีชีวิตขึ้นมา รวมถึงการใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์ สร้างโลกที่เสมือนจริงและน่าตื่นเต้น

4. ซาวน์ดนตรีและเพลงประกอบ : โน้ตเพลงของภาพยนตร์ที่แต่งโดย Dan Deacon เป็นองค์ประกอบที่โดดเด่น ดนตรีมีทั้งความไพเราะและเข้ากับเนื้อเรื่อง เพิ่มน้ำหนักทางอารมณ์ ให้กับช่วงเวลาสำคัญ ๆ ให้กับภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี

5. ความหลากหลายของนักแสดง : การนำเสนอตัวนักแสดงและทีมงานที่หลากหลาย ทำภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกเสียงฮือฮา จากแฟนหนังได้ทั่วโลก ทำให้คนดูรู้สึกสนใจในตัวละครและภาพยนตร์มากขึ้น

เพื่อความบันเทิงเราขอชวนมาอ่านเรื่องย่อ หนังรางวัลออสการ์ ล่าสุด กันสักเล็กน้อย

หนังรางวัลออสการ์ pantip

สำหรับเรื่องย่อที่ทางค่าย เมเจอร์ สรุปเอาไว้เป็นเรื่องราวของ เอเวอลีน หญิงชาวจีนคนหนึ่ง ที่ต้องแบกรับภาระอันหนักอึ้งของครอบครัว ตั้งแต่ธุรกิจที่ขาดทุนมาเป็นเวลานานหลายปี และจัดการชีวิตคู่กับคู่ครองที่แสนน่าเบื่อ รวมไปถึงความสัมพันธ์กับลูกสาว ที่ไม่ค่อยจะดีต่อกันสักเท่าไหร่

แล้วเธอยังต้องถูกกดดันจากพ่อของเธอ จนวันหนึ่งเธอได้ค้นพบตัวตน ที่อยู่ในหลากหลายมิติของชีวิต ณ พหุจักรวาล หรือมัลติเวิร์ส ที่แต่ละตัวตนต่างก็มีเป้าหมายในชีวิตที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งเส้นทางชีวิตที่เป็นคนดี และเว้นทางชีวิตที่เป็นคนชั่ว และยังมีพลังพิเศษเหนือกว่ามนุษย์ธรรมดาทั่วไปอีกด้วย

แน่นอนว่าโลกมัลติเวิร์สนี้ เธอต้องเจอศัตรูที่ลึกลับอยู่เสมอ ๆ และต้องเผชิญหน้ากับสงคราม เพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ เดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่แท้จริง นั่นก็คือการเป็นที่สุดแห่งซือเจ๊มหาประลัย ที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

แล้วหญิงวัยกลางคนที่ต้องสู้สุดใจ ไปในสงครามระหว่างมัลติเวิร์ส แต่ขณะเดียวกันก็ต้องดูแลความปลอดภัย ของสมาชิกในครอบครัวทุกคนไปด้วย เธอจะทำมันได้สำเร็จหรือไม่ อย่าลืมไปติดตามและเอาใจช่วยเธอกัน และนี่คือ 1 ใน 10 หนัง ออ สกา ร์ ที่ครองใจคนดูไปทั้งโลก

เพื่อน ๆ สามารถติดตาม หนังรางวัล ออ สกา ร์ ทั้งหมด รวมถึง ซีรีย์จีน และ ซีรีย์เกาหลี ได้ที่เว็บไซต์ของเรา ที่มีการอัปเดตข่าวสารในวงการบันเทิง อย่างสดใหม่แบบวันต่อวัน

เรียบเรียงโดย : Sunflower

admin

admin