Today March 30, 2024

ประวัติ แอน ทองประสม เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง

ประวัติ แอน ทองประสม

ประวัติ แอน ทองประสม จากเด็กขายพวงมาลัย สู่เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง

ประวัติ แอน ทองประสม หากจะพูดถึง ดารานักแสดง ที่ประสบความสำเร็จ โลดแล่นในวงการ มาอย่างยาวนาน และเป็นดาราขวัญใจ ของใครหลาย ๆ คนอย่าง แอน ทองประสม เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง ที่มีพฤติกรรมดี สวย และมากความสามารถ

ที่ผ่านชีวิต และเรื่องราวต่าง ๆ ไม่ต่างจากละคร ที่เธอเล่นเลยหล่ะ กว่าจะเป็นแอน ทองประสม ได้อย่างทุกวันนี้นั้น เธอต้องสู้ชีวิต และผ่านอะไรมาบ้าง วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จัก แอน ทองประสม มากขึ้น

ประวัติ แอน ทองประสม มีประวัติความเป็นมายังไง ?

ประวัติ แอน ทองประสม

ด้วยหน้าตาลูกครึ่งของเธอ ทำใคร ๆ ต่างชื่นชม ในความน่ารักของเธอ ก็แน่นอนอยู่แล้ว เพราะเธอเป็นลูกครึ่งสวีเดน มีพ่อเป็นคนสวีเดน และแม่เป็นคนไทย เธอเกิดในวันที่ 1 พฤศจิกายน 3547 โดย แอนทองประสม ชื่อเล่น คือบุ๋ม

แม้ว่าเธอจะมี พ่อเป็นคนสวีเดน แต่เธอไม่ได้ อยู่กับพ่อแม่ โดย แอน ทองประสม ชื่อจริง ก่อนเข้าวงการคือ ศรีจันทร์ ทองประสม นอกจากนี้ แอ น. ทองประสม สูง 163 เซนติเมตร เป็นหุ่นที่ดูดีมาก ๆ

แอ น. ทองประสม ชีวิต เธออาศัยอยู่กับคุณยาย ซึ่งตอนนั้นคุณยายอายุ 70 ปี แม้ว่าแม่เธอ จะส่งเธอเรียน ส่งค่าเทอม ส่งค่าใช้จ่ายมาให้ แต่การอยู่กับยาย ทำให้เธอต้อง ต่อสู้ชีวิตมากมาย จนทำให้เธอ กลายเป็นผู้หญิง ที่มีความอดทน ต่อสู้

เธอผ่านการทำงาน มาตั้งแต่เด็ก ๆ ตั้งแต่เธอเรียน โรงเรียนวัดแล้ว เธอได้เงินไปกินโรงเรียน เพียงวันละ 10 บาทเท่านั้น แน่นอนว่าเธอ ได้ชุดนักเรียน มาจากรุ่นพี่บ้าง รัฐบาลแจกบ้าง ยิ่งไปกว่านั้น เธอกับคุณยาย ผ่านความลำบาก มาด้วยกันมากมาย

โดยในวัยเด็ก ที่บ้านมีรองเท้าแตะ เพียงคู่เดียวเท่านั้น หากเธอใส่ยายจะเดินเท้าเปล่า ซึ่งต้องบอกว่า เธอรักยายของเธอ แบบสุดหัวใจ หลังจากเลิกเรียน เธอจะไปช่วยยาย เก็บผักเพื่อที่ ยายและเธอจะได้ กลับบ้านเร็วขึ้น รวมถึงเก็บดอกมะลิ มาร้อยมาลัยขายอีกด้วย

เหตุการณ์ต่าง ๆ ในวัยเด็กของเธอ เป็นเครื่องเตือนใจ ให้เธอกตัญญู กับทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ทำให้เธอมีวันนี้ ต่อให้เธอจะต้อง ใช้ชีวิตต่อสู้ ดิ้นรนขนาดไหน เธอก็ไม่เคยทิ้ง การเรียนเลยนะ ปัจจุบันเธอจบระดับปริญญาโท จากคณะวารสารศาสตร์ และสื่อสารมวลชน จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ก้าวแรกสู่วงการบันเทิงของ แอน ทองประสม

แอ น. ทองประสม สูง

ต้องบอกว่าในสมัยก่อน การจะเป็นดารา ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยแอนได้เริ่ม เข้าสู่วงการบันเทิง จากการเป็น นางแบบโฆษณา ด้วยหน้าตาที่น่ารัก บวกกับมีกลิ่นอาย ความเป็นลูกครึ่งหน่อย ๆ ของเธอ ทำให้เธอได้มีงานเล็ก ๆ น้อยมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายนิตยสาร และเธอได้มีผลงาน การแสดงชิ้นแรก โดยเล่นมิวสิกวิดีโอเพลง พร้อมจะยอมแพ้ ของเจี๊ยบ พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร และนี่คืองานการแสดง ของเธอชิ้นแรก ต่อมาเธอได้ส่งรูป พร้อมเงิน 20 บาท เพื่อสมัครเป็นสมาชิก ไฟว์สตาร์แฟนคลับ เพื่อจะรับส่วนลด ในการดูภาพยนตร์

แต่แล้วด้วยรูปภาพ อันน่ารักของแอน ทำให้เธอได้เทสต์หน้ากล้อง ก่อนจะมาเล่น ภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ ต่อมาเธอได้แสดง บทบาทที่เรียกว่า แจ้งเกิดเลยก็ว่าได้ อย่างเรื่องหมูแดง ก่อนที่เธอจะกลับมา ดังอย่างถาวร จากนางเอกแถวหน้า ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

เธอเป็นนักแสดง ในสังกัดช่อง 3 ที่สร้างผลงานละคร ให้แฟน ๆ ได้รับชมมากมาย เรียกว่าดังทุกเรื่อง ที่มีเธอร่วมแสดง เลยก็ว่าได้

พระเอกคู่ขวัญ เล่นเรื่องไหนปังทุกเรื่อง

แอน ทองประสม ชื่อจริง

อย่างที่เรารู้กันดีว่า แอนเล่นละคร มากมายหลายเรื่อง และประกบคู่กับพระเอก ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ ความสามารถมากมาย แต่หากจะพูดถึง พระคู่ขวัญที่ ไม่ว่าจะเล่น ด้วยกันเรื่องไหน ก็ดังเปรี้ยงปร้างทุกเรื่อง เรตติ้งพุ่งกระฉูด จนเรียกว่าเป็น พระเอกคู่บุญอย่าง เคน ธีรเดช วงศ์พัวพัน

เพราะไม่ว่าจะแสดงเรื่องไหน ก็เรียกกระแสทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น อุ้มรัก แรงเงา สวรรค์เบี่ยง สูตรเสน่หา เรียกว่าเรื่องไหนที่ แอนเล่นคู่เคน ไม่เคยทำให้แฟน ๆ ละครต้องผิดหวัง เพราะเราจะได้เห็น การประชันฝีมือของทั้งคู่ ที่ทำให้เราอินฟิน จนเรียกว่าทุกบ้าน ต้องรวมตัวกันดู

ยิ่งเป็นตอนจบ ของละครด้วยแล้วนั้น เรียกว่าถนนโล่ง พร้อมใจกันไป ดูตอนจบเลยก็ว่าได้ ทำให้เคน ธีรเดช คือพระเอกคู่ขวัญ ของแอนจนถึงปัจจุบัน ใครที่ไม่เคยดูละคร ที่ทั้งคู่แสดง ลองไปหาดูจาก แอพสามพลัสได้ แล้วคุณจะได้เห็น ฝีมือขั้นเทพของเธอ

ผลงานและประสบการณ์ที่เยี่ยมยอด ในวงการบันเทิง

แอนทองประสม ชื่อเล่น

ปัจจุบัน เราอาจจะไม่ได้เห็นแอน ทองประสม อยู่หน้าจอแก้วมากนัก เนื่องจากปัจจุบัน เธอหันไปเอาดี ด้านการเป็นผู้จัดละครมากกว่า แต่หากเราจะย้อน ไปดูผลงานของเธอ เราจะเห็นว่า เธอมีผลงานมากมายหลากหลาย

เรียกว่าเธอทำ แทบทุกอย่างแล้ว ก็ว่าได้นะ เริ่มจากการโชว์ผลงาน ด้านภาพยนตร์ที่ เล่นหลากหลายเรื่อง แต่เรื่องที่ประสบความสำเร็จ กวาดรางวัลมาแบบ ทุกเวทีคงต้องยกให้ ภาพยนตร์เรื่อง the letter จดหมายรัก และหากพูดถึง งานละครของเธอ

แอนเริ่มเล่นละคร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 จนถึงปัจจุบัน เธอผ่านละครมามากมาย มากกว่ายี่สิบเรื่อง รวมถึงผลงานชิ้นเลิศ ไว้มากมาย ยกตัวอย่างเช่น สวรรค์เบี่ยง แรงเงา อย่าลืมฉัน แอบรักออนไลน์ เป็นต้น

ซึ่งยังไม่รวมงานถ่ายแบบ ถ่ายมิวสิกวิดีโอ หรือเป็นพรีเซนเตอร์ พิธีกร พากย์เสียง แอนก็ผ่านทุกงาน มาแบบมืออาชีพ จนได้ฉายา เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงไปแล้ว

ปัจจุบันเธอคือ ผู้จัดละครคุณภาพ ที่สร้างสรรค์ผลงาน อย่างต่อเนื่องเลย โดยผลงานในฐานะ ผู้จัดของเธอ ก็ทำออกมาได้ดี ยกตัวอย่างเช่น สามีตีตรา ลิขิตรัก อกเกือบหักแอบรักคุณสามี เป็นต้น

นับว่าเธอคือ ดารานักแสดงคุณภาพ ที่มีความสามารถรอบด้าน และประสบความสำเร็จ ด้วยความสามารถของตัวเอง เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้กับใครหลาย ๆ คน แถมด้วยอายุตอนนี้ ทำให้แฟน ๆ หลายคนลุ้นว่า แอน ทองประสม แต่งงาน เมื่อไหร่กันนะ

 

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : เด็กแว่นตากลม

admin

admin

Top